Sunday, April 12, 2009

Audio Grabber โปรแกรมแปลงเพลงจาก ซีดีเพลงธรรมดา ให้เป็น MP3

ในขณะนี้ เพลงในรูปแบบของ MP3 กำลังเป็นที่นิยมกันมากสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ วิธีการที่จะแปลงเพลงจากรูปแบบของ CD Audio หรือ CD เพลงธรรมดาทั่ว ๆ ไปก็ง่าย ๆ โดยใช้โปรแกรม Audio Grabber เป็นตัวแปลง มาดูวิธีการกันเลยดีกว่า
เริ่มต้นจากหาโปรแกรม Audio Grabber มาติดตั้งก่อน โปรแกรมนี้จะเป็น Shareware ครับซึ่งจะมีข้อจำกัดต่าง ๆ มากเหมือนกันเช่นในรุ่นเก่า ๆ ก็จะทำการแปลงได้เฉพาะบาง Track เท่านั้น หรือในรุ่นใหม่ ๆ ที่เห็นก็คือจะทำการแปลงได้เพียงแค่ครึ่ง Track ดังนั้น งานนี้ต้องหาตัวที่เป็น Full Version มาใช้กันเอง เมื่อทำการ Download มาเรียบร้อยแล้วก็ทำการ Unzip ไปเก็บไว้ก่อน แล้วสั่ง Setup จากไฟล์ Setup.exe ได้เลย จากนั้นก็กด Next ไปเรื่อย ๆ จนเสร็จ (ง่าย ๆ นะ ขอไม่ลงรายละเอียดในส่วนของ วิธีการติดตั้งนะ)
นอกจากนี้แล้ว เจ้าโปรแกรม Audio Grabber ก็ยังสามารถทำการติดตั้งตัว Encoder ตัวอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ด้วย ที่ผมแนะนำให้ใช้ก็คือ BladeEnc's MP3 DLL หาได้จากเวปของ Audio Grabber Download เพราะว่าจะได้เสียงที่ดีกว่าตัว Encoder ที่มีมาให้กับ Audio Grabber มาก การติดตั้ง Encoder ก็ทำได้ง่าย ๆ ครับ เพียงแค่ทำการ Unzip เอาไปเก็บไว้ใน Folder เดียวกับโปรแกรม Audio Grabber เท่านั้นก็ใช้งานได้แล้ว ในขั้นแรก ให้ทำการหา Download และติดตั้งให้ครบก่อน


รายละเอียดเพี้มเตีม และการใช้งาน ดาวโหลด

0 comments: