Friday, March 27, 2009

เรียนรู้วิธีป้องกัน PC ด้วยโปรแกรมประเภท Personal Firewalls , SteathWare Finders/Removers และ SPAM Fighters

"หยุดไวรัส , กำจัดโปรแกรมแฮกเกอร์ , ต่อต้านสแปมเมอร์ " เรามักได้ยินคำกล่าวเหล่านี้บ่อยๆ จากคนที่ใช้ PC หรือ Personal Computer อยู่เป็นประจำ ทุกวันนี้ไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า PC ได้เข้ามามีบทบาทกับการทำงานและการดำเนินชีวิตของเรา ในหนึ่งวันเราต้องอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ PC เพื่อการทำงาน การรับส่งเมล์ ท่องเว็บ ค้นหาข้อมูล เขียนเว็บบอร์ด หรืออ่านข่าวสารต่างๆจาก Magazine Online เครื่องคอมพิวเตอร์ PC แทบทุกเครื่องในปัจจุบันนี้ จะต้องมีโมเด็ม (Modem) มากับเครื่องเพื่อต่อเชื่อมกับโลกอินเทอร์เน็ต เรียกว่าโมเด็มได้กลายมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ไปแล้วก็ว่าได้ ดังนั้นเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ไม่ได้ทำงานแบบเครื่องเดียว (Stand alone) อีกต่อไป เพราะเราต้องการเชื่อมต่อ PC ของเราเข้ากับเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลกก็คืออินเทอร์เน็ตกันแทบทุกวัน ซึ่งในปัจจุบันนี้ ภัยจากแฮกเกอร์และไวรัสคอมพิวเตอร์ ที่อยู่ในอินเทอร์เน็ตนั้นมีมากมายเหลือประมาณ ไม่เหมือนกับช่วง 2-3 ปีก่อน


โปรแกรม Personal Firewall ชื่อ "BlackICE PC Protection" (http://www.iss.net
/products/networkice/eval ) แสดงรายงานให้เราดูว่า เพียงแค่เราต่อโมเด็มเล่นอินเทอร์เน็ต 1 ถึง 2 ชั่วโมงก็พบว่ามี IP Address ที่แปลกๆ เข้ามาติดต่อเครื่องเราเป็นว่าเล่น อาทิ เข้ามาตรวจพอร์ต Web Server ของเรา (HTTP Port Probe) ทั้งๆที่เราไม่ได้เป็น Web Server มักมาจากจีนบ้าง , เกาหลีบ้าง ไต้หวันก็มีครับ

ท่านสามาด ดาวโหลดรายละเอียดเพี่มเตีมได้ที่นี้ ดาวโหลด

0 comments: